Shopee là gì? Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z

Screen Shot 2022 08 27 at 17.57.16

Bạn đang bối rối cần tìm nơi hướng dẫn bán hàng Shopee. Bạn không biết việc bắt đầu bán online trên Shopee có ổn không. Vậy Shopee là gì và làm thế nào để bạn có thể đăng ký bán hàng trên Shopee, bán như thế nào để cửa hàng online của bạn hiệu quả như mong muốn?

Bài viết này của Xưởng Ngân Nguyễn sẽ khái quát tổng quan các bước cơ bản về kênh thương mại điện tử Shopee cũng như một số cách bán hàng, tổ chức gian hàng mang lại hiệu quả!

 

Shopee là gì?

Shopee là một trong những sàn TMĐT vô cùng phổ biến tại Việt Nam, đây cũng là nền tảng thương mại hàng đầu tại Đài Loan và các nước khu vực Đông Nam Á

Shopee được xem là nơi trung gian, cung cấp đơn vị vận chuyển, kết nối với người mua, giúp cho việc kinh doanh online thuận tiện hơn rất nhiều. Mặt khác, những khách hàng sử dụng ứng dụng Shopee khi có nhu cầu mua sắm có thể đặt mọi sản phẩm trên đây mà không mất thời gian và công sức tới trực tiếp cửa hàng.

Hiện tại, sàn TMĐT Shopee đã xuất hiện tại 8 quốc gia, đó là: Việt Nam, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và Đài Loan.

Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z:

Đăng ký tài khoản Shopee:

Bạn vào trang chủ “Shopee.vn”, sau đó nhấn vô nút bắt “ĐĂNG KÝ” ở trên cùng bên phải để tạo tài khoản riêng cho bạn trên Shopee. Bấm nút đăng ký xong sẽ hiện ra những khung để bạn điền thông tin cơ bản của bạn như ở ảnh bên dưới.

Bạn có thể điền thông tin đăng ký hoặc đăng nhập thông qua tài khoản mới nhanh bằng email, Facebook. Bạn cần điền SĐT vào trước rồi nhấn nút” Gửi mã xác minh” để hệ thống gửi mã xác nhận về điện thoại sau đó nhập vào xác minh tài khoản.

Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z
Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z
Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z
Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z

Thiết lập thông tin bán hàng:

Ở bước thiết lập thông tin bán hàng này bạn sẽ cần chú ý một chút để việc bán hàng sau này thuận lợi. Đây là những thông tin chính mà khách hàng nhìn và biết về bạn, cũng chính là bước để khách hàng quyết định có chốt đơn cho món hàng hay không. Nên phần này bạn điền thông tin càng chi tiết đầu tư ảnh rõ nét sẽ giúp tăng độ tin tưởng cho khách hàng.

Tên của shop bạn hãy đặt càng gần với sản phẩm bạn bán càng tốt, làm vậy thì người dùng mới dễ dàng nhớ đến.

Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z
Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z

Đăng sản phẩm và bắt đầu bán hàng:

Bước tiếp theo là đăng sản phẩm của bạn lên Shopee để bán hàng. Bạn hãy nhấn vào biểu tượng ô vuông ở góc trên màn hình, chọn tiếp vào “Sản Phẩm” để tạo bài đăng cho sản phẩm.

Tiếp theo bạn click chọn “Thêm 1 sản phẩm mới” và chọn “tìm hình ảnh” để bạn tải ảnh lên từ máy tính hoặc điện thoại về hình sản phẩm bạn đã chuẩn bị.

Tiếp đến bạn có thể chọn ảnh đẹp mắt và ấn tượng của mẫu sản phẩm đó để làm ảnh bìa( ảnh hiển thị ra ngoài cho khách hàng xem) nên chọn ảnh đẹp nhất thu hút nhất.

Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z
Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z

 

 

Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z
Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z

Chương trình khuyến mãi của Shopee – Hướng dẫn bán hàng Shopee:

Shopee thường sẽ tổ chức rất nhiều chương trình khuyến mãi và cũng rất thường xuyên. Ở giao diện https://banhang.shopee.vn/ bạn bấm vào chọn Chương trình khuyến mãi, sau đó trang sẽ ra một loạt các chương trình của Shopee. Lựa chọn chương trình phù hợp với Shop và sản phẩm của mình rồi chọn Đăng ký ngay.

Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z
Hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z

Những lưu ý cần biết khi bán hàng trên sàn Shopee:

Sau phần hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z“Shop yêu thích” hiện nay là danh hiệu dành cho các shop bán hàng uy tín với khách hàng, có lịch sử hoạt động lâu và tỉ lệ đơn hàng thành công cao, tỉ lệ phản hồi tốt cho shop… Đối với các shop bán hàng mới, sẽ không khó để bạn đạt được danh hiệu này cho mình.

Dưới đây là một số bí quyết giúp có thể giúp cho cửa hàng trực tuyến của bạn dễ dàng lấy được danh hiệu “shop yêu thích” cho mình:

 

  • Đăng tải đầy đủ thông tin liên lạc và hệ thống các mxh của shop bạn như: Facebook, SĐT, địa chỉ, Zalo, số điện thoại…
  • Phục vụ khách hàng thân thiện, nhanh chóng: Trên Shopee có công cụ chat để tương tác dành cho khách hàng và người bán, bạn có thể sử dụng công cụ này để trả lời khách như một cách để “tăng hạng” cho mình bằng cách trả lời nhanh khi nhận được câu hỏi, cung cấp các thông tin chính xác về sản phẩm…
  • Update sản phẩm thường xuyên để làm mới shop, tránh để khách hàng thấy được shop của bạn đã lâu không hoạt động hay không có nhiều sản phẩm mới…
  • Trả lời bình luận của khách hàng về sản phẩm hay các câu hỏi một cách khéo léo, thân thiện, kể cả các bình luận tiêu cực.

 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn bán hàng Shopee từ A-Z kèm những lưu ý để bạn dễ dàng bắt đầu công việc bán online của mình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

———————————————————-
Xưởng Ngân Nguyễn – Xưởng Chuyên Sỉ Áo Thun tại TP.HCM

– Chuyên bán sỉ áo thun unisex, tay ngắn nam nữ, tay lỡ oversize, áo trơn Su sược pe in chuyển nhiệt , cotton 100%, 65%, 35% , hoodie , áo sweater , áo croptop

Hotline: 0902 353 598 – 0939 269 529
Email: chuyensiaothun1250@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/xuongngannguyenhcm/
Địa chỉ: 341/19/74 Khuông Việt, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *