Các bước chuẩn bị để bán áo thun trên Tiktokshop – Lưu ý cần biết

chuan bi de ban ao thun tren tiktok 1

TikTokShop đang trở thành thị trường kinh doanh với lượng khách hàng đông đảo. Nếu bạn đang chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Xưởng Ngân Nguyễn sẽ bật mí cho bạn chi tiết nhất về những điều mà bạn cần chuẩn bị trước khi mở TikTokShop!

Vì sao nên chọn lựa chọn Tik Tok làm kênh bán áo thun

Chỉ mới xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn nhưng TikTok gần như đã phủ sóng toàn bộ thị trường. Bởi số lượng người dùng trên nền tảng này tăng lên với con số khổng lồ. Những video trên TikTok chỉ kéo dài hơn 10 giây nhưng lại mang về một số lượt tương tác vô cùng cao. 

chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok (1)

Nhu cầu của khách hàng

Sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam gần như chuyển đổi thói quen từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm online. Đặc biệt là những bạn trẻ, người dùng TikTok đã thông thạo với việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử. Nếu bạn chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok thì không nên bỏ qua các thói quen mua sắm được hình thành gần đây như:

  • Thói quen mua bán thông qua ứng dụng mobile
  • Đọc các review sản phẩm từ những người mua hàng trước, kiểm tra độ uy tín của shop trước khi mua.
  • Thanh toán bằng thẻ Visa, Mastercard, Paypal và nhiều loại ví điện tử khác.

Các hoạt động, thói quen mua sắm tưởng chừng như bình thường ở trên lại cho thấy sự thành công của các sàn thương mại điện tử. Những hoạt động này gần như đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Đây cũng chính là lý do giúp TikTokShop trở thành một kênh mua sắm phổ biến sau này. 

Bán hàng bằng video viral

Sự khác biệt lớn nhất của TikTok so với những mạng xã hội khác là nội dung hiển thị đến người dùng ở dạng video. Dạng nội dung này thường mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Tính thu hút cao nên khả năng tạo nhu cầu mua hàng và kêu gọi hành động mua hàng bằng cả hình ảnh và âm thanh.

Tỷ lệ chuyển đổi trên TikTok cao hơn so với những dạng nội dung khác nên các ông lớn cũng bắt đầu sản xuất nội dung bằng video. Có thể kể đến như Youtube với Youtube Short, Facebook với Facebook Reel. Ngay cả Shopee cũng tham gia cuộc đua này bằng việc cho ra mắt kênh Shopee Video tại thị trường Indonesia.

chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok (2)

Bạn đang chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok, thì hãy chuẩn bị tâm thế cho việc nổ đơn hàng bất kỳ lúc nào từ khi đăng tải nội dung. Nếu như các sàn thương mại khác chỉ thu về từ trăm đơn hàng, có thể là nghìn đơn hàng từ khi mở shop là điều không thể nhưng với TikTokShop thì khác. Bạn có thể thu về vài nghìn đơn hàng chỉ sau 1-2 ngày nếu nội dung của shop được lên xu hướng. Khi tài khoản của bạn nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng động mạng.

Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc

Điểm thu hút, hấp dẫn người dùng của TikTok chính là thuật toán phân phối nội dung, ưu tiên tuyệt đối về chất lượng nội dung. Các video đăng tải nếu có nội dung đem lại giá trị cho người dùng thì TikTok sẽ phân phối video đó nhanh hơn. Bạn có thể không tin nhưng TikTok có thể đưa video bán hàng của bạn đến hàng nghìn người xem khác chỉ sau một đêm. 

Không giống như những mạng xã hội và sàn thương mại điện tử khác, Tik Tok không cần thời gian để phân tích, hành vi hay thói quen người dùng để lựa chọn đối tượng phù hợp với nội dung. Nó sẽ phân phối thử nội dung cho một lượng người dùng nhất định để kiểm tra tương tác và thu thập thông tin. Nếu nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Sau đó, nếu nội dung chất lượng và đạt yêu cầu thì TikTok sẽ mở rộng phạm vi phân phối nội dung cho những người khác. 

Đây là một lợi thế dành cho nhà bán lẻ đang chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok vì các shop sẽ bình đẳng trong việc được phân phối nội dung. Để tăng lượng khách hàng cũng như doanh thu thì bạn nên tập trung vào việc sáng tạo nội dung chất lượng. Đem lại thật nhiều lợi ích cho người xem thì dù là shop mới hay cũ, follow nhiều hay ít thì các video của bạn cũng đều có cơ hội tiếp cận lượng người dùng lớn.

Chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok cần những gì? 

Để bắt đầu bán hàng trên TikTok thì nhà bán hàng cần chuẩn bị những gì? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi tìm hiểu về kinh doanh áo thun online. 

Chuẩn bị kênh TikTok có trên 1000 follow

Sở hữu 1 kênh TikTok với trên 1000 người Follow đúng chủ đề của kênh sẽ là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Đây là cơ sở để TikTok xác định chủ đề của kênh và phân phối các video đến đúng với đối tượng. Để tạo được kênh bán hàng thu hút nhiều follower thì bạn nên lưu ý một số lưu ý sau đây:

  • Concept: Xác định rõ nội dung của kênh để tránh việc thay đổi quá nhiều hình thức và chủ đề khác nhau. Nghiên cứu tạo tính mới mẻ, điểm nhấn và phong cách riêng của bạn.
  • Thumbnail: Chuẩn bị chỉnh chu từ khâu ảnh bìa của video TikTok là rất quan trọng, nó thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. 
  • Users: Xác định rõ đối tượng mà bạn muốn tiếp cận để bán hàng, từ đó tạo nên nội dung phù hợp phục vụ cho tệp khách hàng đó.
  • Khung giờ đăng video: Chọn những khung giờ cao điểm như sáng từ 6h -8h, trưa từ 12h-13h và tối từ 7h-9h. Đặc biệt vào những ngày thứ 7, chủ nhật lượng người sử dụng TikTok cao hơn rất nhiều nên bạn lưu ý. Theo thống kê thì những ngày cuối tuần lượng người dùng sẽ tăng lên gấp đôi.
  • Độ dài của mỗi Video: Tập trung làm nội dung tốt nhất ở 3 – 5 giây đầu tiên, điều này sẽ thu hút người dùng và họ sẽ không lướt qua video của bạn.
  • Tối ưu Video: Mô tả video, chèn Hashtag phù hợp với nội dung (khoảng từ 3 đến 5 hashtag). Nếu có thể nên tạo ra 1-2 hashtag riêng để tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn. Đồng bộ hashtag, chủ đề, phong cách trong 5-10 video đầu tiên là cách thu hút người dùng.

Tham khảo nguồn hàng áo thun chất lượng

chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok (3)

Chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok cần tìm được nguồn nhập sỉ giá thấp. Như vậy lợi nhuận mà bạn thu về sẽ càng nhiều, thậm chí là gấp 4 hoặc gấp 5 lần. Việc giảm chi phí đầu vào sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Bởi vì người tiêu dùng hầu hết đều muốn mua được hàng giá rẻ, chất lượng đảm bảo. 

Chính vì vậy mà bạn cần lựa chọn nguồn hàng đảm bảo theo một số lưu ý sau:

  • Chất lượng áo thun tốt: Vải may tốt phải là loại vải thoáng mát, dày dặn, không ra màu, không đổ lông sau nhiều lần giặt. Chất liệu vải cần đảm bảo ít chão giãn, ít nhăn, tránh việc giặt xong bị mất form áo.
  • Giá bán sỉ rẻ so với chất lượng: Bạn cần so sánh giá cả của xưởng có cùng một chất lượng áo thun, xưởng nào có phù hợp trong phân khúc thì lấy sỉ xưởng đó.
  • Đa dạng mẫu mã: Mẫu mã đẹp là yếu tố tiên quyết để bán chạy áo thun, chính vì vậy bạn nên lựa chọn nhiều mẫu mã để khách hàng có thêm sự lựa chọn.
  • Nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng: giao hàng, chương trình khuyến mãi, giảm giá,…

Thuê người livestream sản phẩm

Đối với những mặt hàng kinh doanh khác trên TikTok thì chủ shop sẽ là người trực tiếp livestream để chủ động tương tác, giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, khi chuẩn bị để bán áo thun trên TikTok thì bạn nên cân nhắc đến việc thuê người livestream. Nếu có ngân sách cao thì bạn có thể thuê người mẫu hoặc KOL, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tương tác đáng kinh ngạc. 

Nhân viên chốt đơn hàng và đóng hàng

Quy trình chốt đơn hàng online diễn ra ngay sau khi khách hàng đặt hàng và thanh toán. Đây là quá trình quan trọng để hàng hóa đến tay người tiêu dùng đảm bảo chất lượng cũng như thời gian giao hàng. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn nhân viên chốt đơn hàng và đóng hàng cẩn thận. 

Hi vọng thông qua bài viết trên của Xưởng Ngân Nguyễn bạn đã hiểu rõ hơn về quá trình chuẩn bị để bán áo thun trên Tiktok. Chúc doanh nghiệp của bạn chốt được thật nhiều đơn hàng mỗi ngày cùng với TikTokShop nhé!


Xưởng Ngân Nguyễn – Xưởng Chuyên Sỉ Áo Thun tại TP.HCM

– Chuyên bán sỉ áo thun unisex, tay ngắn nam nữ, tay lỡ oversize, áo trơn Su sược pe in chuyển nhiệt , cotton 100%, 65%, 35% , hoodie , áo sweater , áo croptop

Hotline: 0902 353 598 – 0939 269 529

Email: chuyensiaothun1250@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/xuongngannguyenhcm/

Địa chỉ: 341/19/74 Khuông Việt, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *