Áo raglan là gì?

ao raglan la gi

Áo raglan là gì?

Áo raglan là kiểu áo có phần tay áo và cổ áo được thiết kế có cùng màu với nhau và khác với màu phông chính của áo. Do đó áo raglan sẽ có 2 tông màu nổi bật là màu của phông chính và màu của tay áo. 

Chính nhờ sự phá cách này tạo nên sự mới mẻ khiến các tín đồ thời trang phải mê mệt.

Capture 51

Lịch sử ra đời áo Raglan

Áo Raglan được bắt nguồn từ chiếc áo của tướng Lord Raglan. Trong một trận chiến năm 1815, vị tướng Anh này đã bị thương nặng ở tay phải và buộc phải cắt bỏ. 

Sau khi trở về từ trận chiến, vị tướng này đã yêu cầu thợ may thiết kế cho ông một chiếc áo khoác ngoài giúp che đi được cánh tay bị thiếu của ông. Đó là lý do áo Raglan ra đời.

Chất liệu làm áo raglan

Áo Raglan được may với nhiều loại vải khác nhau. Nếu dùng trong thời tiết oi bức nắng nóng ngày hè thì sẽ được may từ các loại vải thông thường như vải cotton, vải PE, vải CVC,… nhằm tạo sự thoáng mát cho những chuyến đi chơi, vận động nhiều. 

Ngược lại vào mùa đông thì raglan được may từ loại vải nỉ. Với sự đa dạng về chất liệu may, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mà còn tiện dụng khi dễ vệ sinh, bảo quản trong quá trình sử dụng.

Đặc điểm của áo Raglan so với các mẫu áo thông thường

So với các mẫu áo thông thường chỉ có 1 tông màu chủ đạo cùng các hình ảnh, họa tiết, thì raglan có sự phức tạp hơn vì có sự kết hợp giữa hai màu vải. Các màu sắc phổ biến của áo raglan là: trắng, đỏ, xám, xanh… dựa trên tông màu chính, người ta sẽ chọn màu cho phần cổ và tay áo để có sự hài hòa về màu sắc của chiếc áo.

Cách phối màu ở phần tay áo khác với phần thân áo đã tạo nên điểm nhấn khác biệt so với các mẫu áo thun thông thường. Sự hài hòa trong cách phối màu chính là sự khác biệt tuy nhiên cũng là điểm hạn chế của phong cách áo này.

 

Các kiểu áo Raglan 

Áo raglan tay ngắn

Kiểu áo này được sử dụng nhiều để may đồng phục nhóm, đồng phục lớp, đồng phục công ty… Nó mang đến phong cách trẻ trung, năng động và có phần cá tính nên phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ.

xu huong phong cach ao raglan e1608638319246

Áo raglan tay lửng

Hay còn gọi là kiểu áo tay lỡ, có phần tay áo lưng lửng dài đến khuỷu tay của người mặc tạo nên sức hút mới trong thời trang.

Capture 52

Áo raglan tay dài

Giữ nguyên phong cách của áo raglan, chỉ riêng phần tay áo được thiết kế có chiều dài dài đến cổ tay người mặc. Kiểu áo tay dài này rất phù hợp với tiết trời mùa thu hoặc se se lạnh vào những ngày đầu đông.

Capture 53

Mẫu áo Raglan dần trở thành xu hướng trong nhiều năm gần đây

Thiết kế cổ và tay áo có tông màu khác biệt với tông màu chính đã mang tới một phong cách rất hiện đại và sang trọng cho người mặc. Đây chính là điểm nhấn thu hút được nhiều đối tượng khác nhau.

Không chỉ phổ biến ở cá nhân người dùng, mà nhờ vào sự độc đáo và cá tính hiện nay nó còn được ứng dụng trong đồng phục một cách đa dạng. Nó có vai trò trong việc thể hiện phong cách, nét văn hóa của cả tập thể.

Cách phối màu đẹp cho áo Raglan

Cách phối màu tương phản

Dựa theo bánh xe màu sắc, bạn hãy chọn 2 màu đối lập mà mình yêu thích sẽ giúp làm nổi bật lên chiếc áo của mình.

Cách phối màu cùng tone

Cách kết hợp màu sắc cùng tone với sự khác nhau về đậm nhạt vừa hài hòa về màu sắc vừa thể hiện được nét riêng của một phong cách thời trang.

Cách phối màu trung tính

Nếu bạn thích phong cách đơn giản hoặc không muốn đau đầu vì khó khăn khi lựa chọn màu sắc cho chiếc áo. Hãy sử dụng 2 màu trung tính cho kiểu áo của mình. 

Màu trung tính thường phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài ra màu sắc này cũng không khó khi lựa chọn phối cùng những món đồ khác nên hãy cứ mạnh dạn thử nhé! 

—————————————————————–

Hy vọng qua bài viết mình chia sẻ trên đây có thể giải đáp hết các thắc mắc về áo Raglan cũng như các thông tin liên quan đến mẫu áo này. Giúp các bạn có thể thay đổi được phong cách thời trang qua mẫu áo Raglan này nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây ạ Bán sĩ thời trang nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *