Shopee – Làm sao bán nghìn đơn hàng trên Shopee

Linh Sam

Để bán nghìn đơn hàng trên Shopee mỗi tháng bạn cần nỗ lực rất nhiều, đó cũng là ước mơ của nhiều người bán hàng trên Shopee hiện nay. Để có thể bán nghìn đơn mỗi tháng bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và cũng phải trả giá rất nhiều qua những thử nghiệm, những quyết định chưa đúng đắn để rút ra bài học quý giá cho mình.

Hãy cùng Xưởng Ngân Nguyễn điểm qua các bí quyết và mẹo bán hàng hiệu quả nhất trên sàn thương mại điện tử Shopee này nha.

 

Những cách để các bạn có thể bán nghìn đơn hàng trên Shopee:

Hình ảnh đẹp, mô tả hay:

Hình ảnh:

Khi bán hàng trên shopee, khách hàng không thể trực tiếp thử, sờ, nắm các sản phẩm như ngoài cửa hàng. Hình ảnh trên bài đăng sẽ là phương tiện duy nhất để bạn trưng ra diện mạo sản phẩm.

Nên tải lên ít nhất 3 hình ảnh cho mỗi bài đăng sản phẩm mà bạn đã chọn ra đẹp, bắt mắt nhất.

Hình ảnh thu hút, thể hiện rõ sản phẩm sẽ khiến người xem click vào xem và khả năng được mua sẽ cao hơn. Hãy chụp bằng máy ảnh hoặc điện thoại độ phân giải cao, phông nền trắng, bàn và đèn để điều chỉnh ánh sáng hợp lý để cho ra chất lượng ảnh tốt nhất.

Bán nghìn đơn hàng trên Shopee
Bán nghìn đơn hàng trên Shopee

Mô tả:

Mô tả sản phẩm phải rõ ràng chi tiết và giải đáp tất cả những câu hỏi của khách hàng. Bao gồm các yếu tố như:

▪️ Nguồn gốc xuất xứ

▪️ Tính năng, chức năng của sản phẩm

▪️ Chất liệu chính

▪️ Các màu hiện có của sản phẩm

▪️ Các size hiện có để khách dễ lựa chọn

▪️ Hướng dẫn sử dụng cụ thể

Bán nghìn đơn hàng trên Shopee
Bán nghìn đơn hàng trên Shopee

Trở thành Shop Yêu Thích:

Khi bán hàng trên shopee bạn nên cố gắng trở thành shop yêu thích để tăng độ tin tưởng của khách hàng, khi đó khả năng họ chọn mua hàng của bạn cũng cao hơn. Ngoài ra bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi từ Shopee như ưu tiên hiển thị sản phẩm, ưu đãi về phí vận chuyển để kích thích khách hàng xem và mua sản phẩm…

Các tiêu chí cơ bản để trở thành shop yêu thích để bán hàng trên shopee như thế nào?

  • Tham gia các chương trình khuyến mãi: Để khuyến khích khách hàng chốt mua, từ đó bạn có thể hoàn thành đủ số đơn hàng mà Shopee yêu cầu.
  • Tích cực trả lời tin nhắn: Shopee sẽ đánh giá tỉ lệ phản hồi khách hàng nhanh hay chậm, đây là một trong những tiêu chí quan trọng để xét duyệt.
  • Xin review, feedback của khách hàng: Chủ động liên hệ với khách hàng sau khi đã nhận để hỏi mức độ hài lòng của họ về sản phẩm, đừng quên nhờ họ viết đánh giá tốt trên shop của bạn để tăng độ uy tín cho các khách hàng mua sau.
  • Liên hệ trước khi giao hàng: Đối với những đơn hàng giao không thành công là yếu tố khiến bạn bị mất điểm không hề nhẹ. Tốt nhất bạn hãy chủ động gọi cho khách trước khi giao hàng để đảm bảo về thời gian họ có thể nhận hàng.

Mỗi tuần Shopee sẽ tự động xét duyệt các shop để đưa thành Shop Yêu Thích. Nếu shop bạn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cộng đồng và các tiêu chí như trên, Shopee sẽ gửi thông báo về cho bạn.

Bán nghìn đơn hàng trên Shopee
Bán nghìn đơn hàng trên Shopee

Đẩy sản phẩm lên top:

Đẩy sản phẩm lên top là tính năng Shopee tặng cho mỗi cửa hàng giúp đưa sản phẩm lên đầu danh mục, giữa rất nhiều những mặt hàng cạnh tranh khác của đối thủ. Khi sản phẩm nằm trên top thì sẽ dễ dàng được người dùng chú ý hơn và tiện tay bấm vào xem.

Việc đẩy này không mất phí, nhưng mỗi ngày shop của bạn chỉ đẩy được 6 lần, mỗi lần bạn được 5 sản phẩm, và cứ cách 4 tiếng mới đẩy được 1 lần. Nếu muốn đẩy thêm thì bạn phải trả phí.

Tham gia Flash Sale:

Tham gia các Flash Sale 1k, 9k… của sàn là một trong những cách tiếp cận được lượng khách hàng “khủng” nhất.

Để tham gia Flash Sale, bạn đăng nhập theo kênh của người bán, chọn kênh marketing – chương trình của Shopee – chọn chương trình sắp diễn ra và đăng ký. Shopee sẽ duyệt xem sản phẩm của bạn có phù hợp với chương trình khuyến mãi không thì mới cho bạn “nhập hội”.

Seo trên Shopee để bán nghìn đơn hàng trên Shopee:

Cũng giống như Google, sản phẩm nào SEO tốt thì sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm theo một từ khóa nào đó.

Để SEO tốt trên Shopee, đây là một số lưu ý dành cho bạn:

Tiêu đề sản phẩm phải phù hợp với ngành hàng:

Dù tính năng của sản phẩm đó có thể xếp vào nhiều ngành hàng, nhưng tiêu đề sản phẩm sẽ liên quan đến ngành hàng A hơn ngành hàng B, và khả năng xuất hiện khi tìm kiếm ở ngành hàng A cũng cao hơn.

Tiêu đề sản phẩm phải chứa từ khóa cần SEO:

Chẳng hạn bạn cần SEO từ khóa “dầu gội đầu cho nam” thì phải đưa từ khóa này vào tiêu đề sản phẩm, càng nằm về phía trước càng tốt.

Tiêu đề sản phẩm cần hấp dẫn:

Giữa một cái chợ xô bồ như Shopee thì 1 sản phẩm có hàng trăm người bán là chuyện thường tình. Khi vô số shop có “dầu gội đầu cho nam” thì bạn phải biết cách “tạo nét” để trở nên khác biệt. Ngoài từ khóa SEO, bạn có thể thêm vào những cụm từ như “10 mùi hương để lựa chọn”, “cam kết chính hãng”, “bảo hành X tháng”…

Lưu ý các từ khóa ngách:

Còn gọi là các từ khóa… ít hot. Nghe thì hơi vô lý nhưng đọc tiếp bạn sẽ thấy thuyết phục.

Khi mà nhà nhà người người đều cố SEO các từ khóa có lượng search volume cao, dù bạn có xuất hiện được trên trang chủ tìm kiếm, mà sản phẩm không nổi trội, không rẻ sập sàn thì khó mà cạnh tranh với quân địch hùng hậu.

Từ khóa càng hot thì càng “khó ăn”. Vậy sao không thử những từ khóa ngách, với mức độ cạnh tranh thấp hơn?

Tóm lại, không phải cứ từ khóa hot là tốt. Bạn phải dựa trên lợi thế cạnh tranh của mình so với đối thủ để chọn từ khóa SEO phù hợp, để từ đó đặt được mục tiêu bán nghìn đơn hàng trên Shopee.

Mô tả sản phẩm cần chứa từ khóa SEO:

Không chỉ có tiêu đề mà phần description cũng nên chứa các từ khóa chính cần SEO. Tuy nhiên, không nhất thiết phải nhồi hàng tá từ khóa. Hãy viết mô tả thật rõ ràng, chi tiết về sản phẩm để thuyết phục người đọc mua hàng của bạn.

Tăng mức độ yêu thích của shop:

Shop của bạn càng được yêu thích, tín nhiệm, khả năng lên top càng cao. Sự ưa thích được đánh giá qua các chỉ số như lượng người theo dõi, lượng đánh giá 5 sao, lượng đơn đặt hàng, tốc độ phản hồi tin nhắn của khách…

Bán nghìn đơn hàng trên Shopee
Bán nghìn đơn hàng trên Shopee

———————————————————-
Xưởng Ngân Nguyễn – Xưởng Chuyên Sỉ Áo Thun tại TP.HCM

Chuyên bán sỉ áo thun unisex, tay ngắn nam nữ, tay lỡ oversize, áo trơn Su sược pe in chuyển nhiệt , cotton 100%, 65%, 35% , hoodie , áo sweater , áo croptop

Hotline: 0902 353 598 – 0939 269 529
Email: chuyensiaothun1250@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/xuongngannguyenhcm/
Địa chỉ: 341/19/74 Khuông Việt, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *