Áo polo là gì?

980bc38e7bf583abdae4 6a0392d52bdc4d8c9e976a2743df5c48 master

Áo polo là gì?

   Áo thun polo (áo phông polo) là mẫu áo thun có cổ, hay còn được nhiều người biết đến là áo cổ gập. Áo thun Polo được sử dụng các chất liệu vải thun có độ co giãn cao nên khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, bên cạnh đó còn rất mềm mịn, dễ chịu và thông thoáng trong quá trình sử dụng.

   Sự khác biệt so với áo thun cổ tròn, khi mặc áo thun polo sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp trang trọng, lịch sự hơn nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, năng động cho người mặc. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật của áo polo mà ngày nay rất nhiều người lựa chọn kiểu áo này làm phong cách riêng cho chính mình.

Capture 76

Lịch sử ra đời áo polo hiện nay:

   Khi mới xuất hiện trên thị trường áo thun chủ yếu là kiểu áo cổ tròn có nguồn gốc từ chiếc áo lót quân đội được các người lính mặc hồi chiến. Khi áo polo mới xuất hiện trên thị trường, rất ít ai biết rằng chúng được lấy tên từ môn thể thao khúc cầu tại vùng Manipur, Ấn Độ.

   Đến năm 1940 áo polo xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới và dần trở thành một xu hướng thời trang yêu thích được rất nhiều người đón nhận. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp áo polo tại bất kỳ đâu.

   Và đặc biệt, mẫu áo này luôn là sự lựa chọn của nam giới, bởi chính sự đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ nam tính, mạnh mẽ, lịch lãm. Điều đặc biệt là bạn có thể mặc áo polo không chỉ ở nhà, đi dạo phố hay các buổi tiệc, du lịch,  mà ngày nay nó còn được các công ty, doanh nghiệp chọn làm đồng phục của riêng họ.

Vật liệu vải may Polo Shirt:

   Ngoài chất liệu chính để may áo polo là vải cotton thì mẫu áo này còn sử dụng các chất liệu vải khác:

Chất vải làm từ sợi thiên nhiên:

   Vải 100% Cotton: được xếp hạng đầu tiên trong các nhóm vải may áo polo. Với ưu điểm có độ co giãn cao, thấm hút tốt rất phù hợp với môi trường thể thao. Cotton vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong các loại vải may mặc phổ biến.

Vải làm từ sợi nhân tạo:

   Vải Polyester: có thể vải poly không có được các ưu điểm như vải cotton, nhưng nó cũng là một lựa chọn cho thị trường thời trang giá rẻ. Mặc dù không quá phổ biến nhưng một số nhà sản xuất vẫn dùng vải Polyester để may áo thun polo.

Vải kết hợp giữa Sợi tự nhiên và nhân tạo:

   Vải CVC 65/35: khi bạn mua áo polo và được một cửa hàng nào đó giới thiệu đây là áo được làm từ vải cotton, nhưng giá của nó lại thấp hơn nhiều so với những sản phẩm khác, thì có thể đó chính là vải CVC 65/35. Vì loại vải này mang rất nhiều ưu điểm của sợi bông tự nhiên.

   Vải Tici 35/65: cũng như 2 loại vải trên thì vải Tici cũng được dùng để may áo polo nhưng chất vải này hơi nực và độ co giãn cũng không cao. Bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi mua.

Capture 77

Các kiểu dáng áo polo dành cho nam giới trên thị trường hiện nay:

Áo polo kiểu dáng Classic – Fit:

   Áo polo classic – fit là mẫu áo theo phong cách cổ điển với form suông và dĩ nhiên không có bất kỳ một chi tiết bó sát cơ thể nào.

   Đây được xem là kiểu dáng với thiết kế rộng rãi, giúp cho người sử dụng luôn cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng. Rất thích hợp để khi chơi thể thao hay chỉ đơn giản để mặc đi làm.

   Về thiết kế áo polo cũng khá đơn giản với 2 cánh tay ngắn, cổ gấp, cắt rộng từ phần nách chạy dọc xuống cho đến phần eo. Với kiểu dáng classic này, dù bạn là người gầy, mập hay body chuẩn đều phù hợp để mặc, chỉ cần bạn biết cách chọn size áo chuẩn với cơ thể của bạn mà thôi.

Capture 78

Áo polo kiểu dáng Regular-Fit:

   Áo polo Regular – Fit hiện đại hơn nhiều vì được biến thể từ chính kiểu áo polo Classic – Fit trước đó. Có lẽ đây mẫu áo chỉ phù hợp với những người có body chuẩn mà thôi, vì vòng eo được bóp gọn cùng với đó là nách và có cảm giác hơi bó nhằm tôn lên vóc dáng của các chàng nhưng vẫn cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

   Với những người có dáng người hơi đầy đặn một chút nên lựa cho mình những mẫu áo vừa vặn với cơ thể sẽ phần nào giúp bạn trở nên gọn gàng, tinh tế hơn khi mặc. Nhờ những ưu điểm nổi bật trên mà ngày nay áo polo kiểu dáng Regular-Fit này là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người.

Capture 79

Áo polo kiểu dáng Slim-Fit:

   Nếu như Regular – Fit không thực sự quá ôm thì Slim – Fit chính là cái tên nói lên được kiểu dáng áo là ôm sát body của người mặc cụ thể là phần eo, ngực và vai nhằm tôn lên toàn bộ vẻ nam tính của người đàn ông.

   Đối với những anh chàng có thân hình gầy nên lựa chọn áo polo Slim-Fit. Với những đường may ôm gọn phần eo, ngực và vai sẽ giúp cho bạn có được vóc dáng thon gọn và đầy đặn hơn.

Capture 80

Cách phối với áo polo dành cho nam:

   Áo polo không còn xa lạ gì đối với các chàng, chính vì thế để không tạo cảm giác nhàm chán cho người mặc cũng như người nhìn thì bạn chỉ cần tinh tế một chút bạn sẽ dễ dàng có được một set đồ ưng ý, đúng chuẩn và ấn tượng trong mắt mọi người. Hãy tham khảo một vài kiểu mix dưới đây để áp dụng cho phong cách phối đồ của mình nhé.

Lịch lãm với quần tây công sở:

   Áo polo cũng không phải kiểu áo quá “kén chọn” quần đi kèm nhưng bạn cũng nên chọn một kiểu quần phù hợp với cơ thể của mình. Quần tây chính là sự lựa chọn tốt nhất, nó có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh mà không gây phản cảm.

   Sự kết hợp ăn ý giữa quần tây và áo thun polo sẽ đem lại cho bạn sự lịch lãm, trẻ trung, năng động thích hợp lựa chọn làm trang phục công sở thường ngày. Để tạo điểm nhấn bạn nên chọn quần tây khác gam màu hoặc gần giống với gam màu áo, vì sẽ tạo được sự cân đối hơn cho toàn bộ trang phục khi mặc.

 

Tạo sự năng động khi kết hợp với quần short ngắn:

   Thời trang là sự sáng tạo không dừng lại ở những thứ quá đơn giản. Mặc dù không quá cầu kỳ, nhưng sự kết hợp đơn giản giữa quần short ngắn với áo polo mang đến hình ảnh những anh chàng thể thao đầy năng lượng, mạnh mẽ. Khi chọn cách phối đồ này bạn nên kết hợp với giày thể thao, giày lười hoặc sandal. 

 

Quần jeans là lựa chọn không thể thiếu khi phối với áo polo:

   Không quá cầu kỳ hay phức tạp, một chiếc quần jeans đơn giản khi phối với áo polo cũng phần nào làm nổi bật lên phong cách thời trang của bạn trong mắt người khác. Có thể nói quần jeans như là một món đồ cứu cánh cho những anh chàng có con mắt thời trang đôi chút hạn hẹp.

 

Muốn mặc áo polo đẹp? Đừng quên cách chọn dáng áo:

   Bạn nên cân đối cơ thể của mình và lựa chọn đúng size áo và kiểu dáng áo cho phù hợp. 

   Những bạn có thân hình hoàn hảo nên chọn những mẫu áo polo ôm sát cơ thể để khoe những vòng đo tuyệt vời của mình. Ngược lại, nếu bạn là người có thân hình kém hoàn hảo đôi chút thì hãy chọn những chiếc áo polo dáng suông, hơi rộng mang cho bạn cảm giác thoải mái hơn cũng như giúp bạn che đi các khuyết điểm trên cơ thể của mình.

 

Đừng quên sơ vin áo polo để hiện đại hơn nhé!

   Sơ vin áo polo là phong cách phù hợp cho giới công sở, không chỉ đơn giản mà còn đem đến sự hiện đại, đầy cá tính cho người mặc.

 

Hướng dẫn cách chọn size áo polo:

   Cho dù chiếc áo polo bạn có có đẹp thế nào, có đắt tiền đến đâu mà không phù hợp với cơ thể bạn thì đó thật là điều tồi tệ. 

Hiểu rõ các thông số đo size:

   Các size áo polo là viết tắt của các chữ cái trong tiếng anh, cụ thể như sau:

  • Size XS (Extra Small): size áo rất nhỏ phù hợp với người gầy và thấp.
  • Size S (Small): size áo nhỏ phù hợp cho người thân hình vừa phải và không quá thấp.
  • Size M (Medium): size áo trung bình dành cho những người có thân hình cân đối.
  • Size L (Large): size áo lớn thường phù hợp cho những người cao nhưng không bự con hay người lùn nhưng mập.
  • XL: rất lớn dành cho người cao và đô con.
  • XXL: rất rất lớn chỉ dành cho người vừa cao vừa mập.
  • XXXL: rất rất rất lớn, cực kì lớn.

Chọn size áo polo cho nữ: 

   Khi chọn size áo thun cho nữ giới, bạn cần dựa vào cân nặng trước, tiếp đến là vòng ngực và vòng eo, chỉ khi đó mới có thể phát huy hết vẻ đẹp của mình.

Chọn size áo polo cho nam:

   Đối với nam giới khi chọn size áo bạn cần dựa vào các số đo cổ áo, vai áo, form dáng áo vì các chi tiết này nhằm tôn lên sự mạnh mẽ và vẻ nam tính của các chàng. Nếu số đo chênh lệch nằm giữa 2 size, bạn nên chọn size lớn hơn để mặc thoải mái hơn.

Mua áo thun polo ở đâu chất lượng?

   Trên thị trường ngày nay có rất nhiều cửa hàng bán quần áo thời trang, bạn có thể tham khảo một số shop được giới thiệu dưới đây:

  • Just Men
  • Catshshop
  • SomeHow
  • Kapo
  • Storehanghieu160

   Nghiêng về khía cạnh Polo – Shirt, mình nghĩ trên thế giới có 2 thương hiệu được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng đó là: Lacoste và Gucci.

——————————————————————————————–

   Vậy là mình đã giới thiệu đến các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến mẫu áo polo. Hi vọng rằng với những thông tin trên đã giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn về các khía cạnh khác đối với Polo – Shirt, giúp các bạn có thể chọn cho mình mẫu áo polo phù hợp nhất.

Các bạn đang tìm nơi sản xuất áo thun giá xưởng thì tham khảo tại đây ạ Bán sĩ thời trang nam.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *