Các loại cổ áo thun phổ biến trong may mặc – Xưởng Ngân Nguyễn

i 6845 09

Đối với chiếc áo thun, cũng tương tự như các chi tiết khác, cổ áo thun hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo ý tưởng và yêu cầu của người mặc.

Hiện nay áo thun trên thị trường được các nhà sản xuất may bằng rất nhiều loại vải khác nhau cũng như nhiều kiểu áo khác nhau. Dưới đây là một số mẫu áo thun có cổ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay cho bạn lựa chọn!

Tổng hợp các kiểu cổ áo đẹp nhất hiện nay:

Cổ áo thun tròn:

Như tên gọi, áo thun cổ tròn là mẫu áo thun có phần cổ được khoét tròn. Còn được gọi là T-Shirt. Đây là mẫu áo được mọi lứa tuổi ưa chuộng bởi sự trẻ trung, năng động.

Với thiết kế áo mang tính thời trang và thường được nhiều đối tượng sử dụng trong các chương trình hướng đến giới trẻ, các câu lạc bộ, các hoạt động ở ngoài trời, đội nhóm…

Áo thun cổ tròn
Áo thun cổ tròn

Cổ áo thun sơ mi:

Đây là loại áo thường được thiết kế với các phần của áo đều cùng được làm cùng một chất liệu. Ở phần lá cổ và chân cổ áo được làm bằng cách sử dụng giấy lót ( hay keo dựng) để làm cứng và tạo đứng form cho cổ áo. Loại áo này thường sẽ được may 3 loại cúc áo ở cổ.

Khi mặc loại áo này người mặc có cảm giác trưởng thành, lịch sự… So với kiểu áo cổ áo polo, thì áo thun cổ sơ mi trông có phần cứng cáp hơn

Áo thun cổ sơ mi
Áo thun cổ sơ mi

Cổ áo thun vuông:

Áo thun cổ vuông là kiểu áo chúng ta thường thấy xuất hiện trang phục quân đội. Tuy nhiên mẫu áo này cũng khá phù hợp với phái nữ. Những mẫu áo có thể tôn dáng và phù hợp cho các cô nàng lên rất nhiều. Bởi khi mặc, phần xương quai xanh của phái nữ sẽ lộ ra – đây được xem là một trong những điểm hấp dẫn nhất của phụ nữ.

Mẫu cổ áo thun vuông này khá phù hợp với những buổi hẹn hò hay đi làm nơi công sở.

Áo thun cổ vuông
Áo thun cổ vuông

Cổ áo thun cao:

Áo thun cổ cao (cổ lọ) là thường được làm bằng những chất liệu mềm mại và thoải mái cho da như len, cotton. Chúng bao trọn phần cổ, kết hợp với chất liệu sẽ giúp giữ ấm cho cơ thể trong những ngày thời tiết se lạnh.

Với kiểu áo này các bạn mặc lên sẽ tạo vẻ ngoài trưởng thành và sang trọng hơn. Tổng thể cơ thể cũng trông cao hơn nữa.

Đây là kiểu cổ áo thun đẹp và thường được sử dụng rất phổ biến ở miền Bắc nước ta.

Áo thun cổ cao
Áo thun cổ cao

Cổ áo thun tim:

Giống như áo thun cổ tròn, mẫu áo thun cổ tim hay còn được gọi là V neck T-Shirt, là sản phẩm thường dùng để tạo sự trẻ trung, năng động.

Loại sản phẩm cổ áo thun tim này có thiết kế mang tính thời trang và thường được các bạn nữ lựa chọn trong các chương trình hướng đến giới trẻ. 

Áo thun cổ tim
Áo thun cổ tim

Cổ áo thun trụ:

Áo thun cổ polo hay áo thun cổ trụ, đây là một kiểu áo được du nhập từ nước ngoài nhưng đã nhanh chóng hòa nhập phổ biến tại Việt Nam.

Rất ít ai biết rằng chữ Polo của trong tên của loại áo này được lấy tên từ một môn thể thao là khúc cầu tại vùng Manipur, Ấn Độ.

Nếu những mẫu áo thun cổ tròn mang lại cho bạn cảm giác trẻ trung, năng động thì chiếc cổ áo thun trụ sẽ giúp cho người mặc toát lên được vẻ sang trọng, lịch sự, cao cấp khi mặc.

Áo thun cổ trụ
Áo thun cổ trụ

Cổ áo thun và những ý nghĩa mà bạn chưa biết:

Ảnh hưởng đến khuôn mặt và vóc dáng:

Cổ áo là một phần quan trọng quyết định đến phom dáng của áo. Lựa chọn mẫu áo có cổ áo phù hợp với khuôn mặt và dáng người có thể giúp bạn trông thanh thoát hoặc đầy đặn hơn.

Thường những người mặt tròn sẽ phù hợp với áo cổ chữ V hoặc chữ U. Đối với những bạn gái có vóc dáng quả táo, kiểu áo khoét sâu sẽ giúp phân tán sự chú ý, tạo hiệu ứng vóc dáng cân đối hơn.

Tăng tính thẩm mỹ cho đồng phục:

Đối với áo thun đồng phục thì bo tay, bo cổ áo đóng vai trò rất quan trọng. Phần bo cổ, bo tay sẽ giúp bạn dễ dàng phối màu để tạo nên một chiếc áo phá cách.

Vì thế, khi bạn phối màu hoặc chọn họa tiết bo cổ, bo tay không phù hợp thì sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm cho dù đường may, chất liệu, màu in đã được chọn lựa kỹ càng và may một cách tỉ mỉ.

Phối hợp với phụ kiện:

Mỗi mẫu áo thun đều phù hợp với từng cách phối đồ và phụ kiện khác nhau. Bạn không thể thắt một chiếc cà vạt để phối với áo cổ tròn được. Nhưng việc phối cà vạt lại hoàn toàn có thể khi mặc áo cổ trụ.

Một kiểu phối khác chính là các mẫu trang sức như dây chuyền giúp những cô nàng tự tin với vẻ ngoài rạng ngời của mình khi mặc áo cổ vuông. Tuy nhiên sẽ hoàn toàn không phù hợp khi bạn phối trang sức cùng với áo cổ cao.

Xem thêm: xưởng may áo thun

Mang đến những sắc thái khác nhau:

Những chiếc cổ áo thun dạng sơ mi sẽ mang lại cảm giác cho người mặc sự trưởng thành và đứng đắn. Những mẫu áo này giúp chúng ta trông chín chắn hơn, rất thích hợp để dùng đi làm những nơi công sở hoặc ở những bữa tiệc có sự lịch sự, chỉn chu.

Trong khi đó các mẫu áo cổ tròn, cổ tim lại mang đến sự trẻ trung và năng động hơn. Chúng rất được ưa chuộng để các bạn trẻ mặc khi ra ngoài, tham gia các hoạt động ngoài trời như sự kiện, du lịch, team building… bởi ưu điểm là sự thoải mái, thuận tiện.

———————————————————-
Xưởng Ngân Nguyễn – Xưởng Chuyên Sỉ Áo Thun tại TP.HCM

– Chuyên bán sỉ áo thun unisex, tay ngắn nam nữ, tay lỡ oversize, áo trơn Su sược pe in chuyển nhiệt , cotton 100%, 65%, 35% , hoodie , áo sweater , áo croptop

Hotline: 0902 353 598 – 0939 269 529
Email: chuyensiaothun1250@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/xuongngannguyenhcm/
Địa chỉ: 341/19/74 Khuông Việt, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *